แค่ปวดท้องที่ไหนได้กลายเป็นมะเร็งรังไข่

          วันนี้ผมมีเรื่องที่เกิดขึ้นจริงของผู้ป่วยมะเร็งมาเล่าให้ผู้อ่านได้อ่านกันนะครับ เพราะปัจจุบันโรคมะเร็งไม่ใช่เรื่องไกลตัวเราอีกต่อไปแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องราวของคุณเอ๋ย นักศึกษาสาววัย 20 ปี ผู้ที่ต้องคอยดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งรังไข่ ได้เล่าให้ฟังว่า


          "ประมาณสองปีที่แล้ว คุณแม่นั้นป่วยท้องอยู่บ่อยครั้ง (อันนี้เหมือนกับของแม่แฟนผมเลยครับอาการปวดท้องนี่ละครับที่ต้องระวังเป็นอย่างมาก) แน่นและอึดอัดท้องมากๆ ซึ่งมีอาการคล้ายกับมีแก๊สในกระเพาะอาหารเยอะ ทั้งๆ ที่คุณแม่รู้สึกเบื่ออาหาร กินข้าวไม่ได้ แต่ท้องน้อยกลับโตขึ้นเรื่อยๆ และมีอาการซึมเศร้าด้วย"

          "หลังจากนั้นคุณแม่ก็อาการแย่ลงเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีเรี่ยวมีแรง เป็นไข้หนาวๆ ร้อนๆ ตลอดเวลา แต่ก็คิดว่าเป็นความผิดปกติที่เกิดขึ้นหลังจากภาวะหมดประจำเดือน เลยไม่ได้คิดอะไรมาก แต่เอ๋ยทนเห็นแม่เป็นอย่างนี้ไม่ไหว เพราะสภาพร่างกายของคุณแม่ตอนนี้แย่สุดๆ เอ๋ยจึงพาคุณแม่ไปโรงพยาบาล และก็ตรวจพบ มะเร็งรังไข่ ระยะที่ 1c คือ เซลล์มะเร็งอยู่ในรังไข่ทั้งสองข้าง และกระจายมาที่บริเวณผิวรังไข่ข้างซ้ายค่ะ"

          ระหว่างที่ตรวจพบและรอการรักษา คุณแม่ก็มีอาการเพิ่มขึ้น คือ มีอาการปวดหลังแทบเดินไม่ไหวและถ่ายปัสสาวะทุกๆ 30 นาที เพราะก้อนมะเร็งไปกดทับกระเพาะปัสสาวะ

          "คุณหมอรักษาด้วยการผ่าตัดร่วมกับการทำเคมีบำบัดค่ะ เอ๋ยเห็นคุณแม่ซูบผอมลงไปมากเพราะเสียเลือด น้ำหนักลด ท้องอืด คลื่นไส้ อาเจียน ขับถ่ายไม่ปกติ และกินอาหารไม่ได้ ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการรักษาค่ะ"

ผมในฐานะเป็นบุคคลหนึ่งที่เคยดูแลคุณแม่และคอยต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ของเอ๋ยได้ฟื้นตัวเร็ววันเร็วคืน ขอให้คุณแม่หายไวๆ นะครับ มะเร็งยิ่งตรวจพบเจอเร็วเท่าไร ยิ่งมีโอกาสในการรักษาสูงขึ้นเท่านั้น


2 ความคิดเห็น:

  1. แนะนำทางเลือกใหม่
    สมุนไพรพลูคาวสกัดสด 100% จากพืชพลูคาว
    ทำลายยับยั้งเชื้อ (Hiv เอดส์) หูดหงอนไก่ สเก็ดเงิน ริดสีดวง มะเร็ง เบาหวาน ไต ไทรอย ไวรัสตับอักเสบบี อัมพฤกษ์ อัมพาต หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ภูมิแพ้ ตกขาว

    คนที่ใช้แล้วต้องบอกต่อทานแล้วอาการดีขึ้นจริง สำหรับท่านใดสนใจหรือต้องการสอบถาม
    สอบถามเพิ่มเติมที่ tel. 0959279523 ID line. Aofaudio0502

    ตอบลบ
  2. ====================
    สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยของ รศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ
    สมัครสมาชิก(ฟรี) inbox
    https://www.facebook.com/sesamealthailand (คลิกปุ่มส่งข้อความ) ทักส่วนตัวมานะค่ะ
    http://line.me/ti/p/%40qug7097b
    ======================

    ตอบลบ