เผยผลวิจัยพบบุหรี่ก่อมะเร็งชนิดใหม่ 5 ชนิด

บุหรี่ก่อมะเร็งใหม่ 5 ชนิด


หลายต่อหลายคนก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าบุหรี่นั้นเป็นสาเหตุหลักของการเกิดมะเร็งหลายชนิดด้วยกัน แต่ปัจจุบันกลับยังมีการสูบบุหรี่กันอย่างแพร่หลาย ถึงมีหลายๆ หน่วยงานรณรงค์ลดการสูบบุหรี่ พร้อมทั้งอธิบายถึงโทษต่างๆ ของบุหรี่ ก็ไม่ได้ผลตอบรับเท่าที่ควร วันนี้ผมจึงขอเสนอผลการวิจัยเกี่ยวกับโทษของบุหรี่เสียหน่อย นั้นก็คือ บุหรี่ก่อมะเร็งใหม่ 5 ชนิด

          ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ เปิดเผยว่า มีรายงานของนักวิทยาศาสตร์ 30 คน จาก 10 ประเทศ ที่จัดโดยสถาบันวิจัยมะเร็งนานาชาติไอเออาร์ซี ภายใต้การสนับสนุนขององค์การอนามัย เพื่อทบทวนข้อมูลมะเร็งที่เกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลพบว่า การสูบบุหรี่เป็นสาเหตุของมะเร็งชนิดใหม่ 5 ชนิด ได้แก่ มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งรังไข่ มะเร็งเต้านม มะเร็งตับในเด็กที่พ่อแม่สูบบุหรี่ และมะเร็งเม็ดเลือดขาวในเด็กที่พ่อสูบบุหรี่ก่อนการตั้งครรภ์ของแม่เด็ก

          ในส่วนของการได้รับควันบุหรี่มือสอง มะเร็งที่ได้รับการประกาศเพิ่มเติม คือ มะเร็งลำคอและกล่องเสียง โดยมะเร็งที่ได้รับการประกาศว่าเป็นผลจากการสูบบุหรี่ก่อนรายงานนี้มี 10 ชนิด ได้แก่ มะเร็งปอด มะเร็งช่องปาก มะเร็งลำคอและกล่องเสียง มะเร็งหลอดอาหารส่วนต้น มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งตับอ่อน มะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน มะเร็งไต มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ และมะเร็งปากมดลูก ขณะที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศว่า ร้อยละ 35 ของมะเร็งทั้งหมดเป็นผลมาจากการสูบบุหรี่ หรือได้รับควันบุหรี่มือสอง และในปี 2547 มีชายไทยเสียชีวิตจากมะเร็งที่เกิดจากการสูบบุหรี่ 13,434 คน คิดเป็น 31% ของการเสียชีวิตจากมะเร็งในชายไทย และมีหญิงไทยเสียชีวิตจากมะเร็งที่เกิดจากการสูบบุหรี่ 2,885 คน คิดเป็น 8.8% ของการตายจากมะเร็งในหญิงไทย เป็นผลจากการสูบบุหรี่ สาเหตุมาจากการที่หญิงไทยสูบบุหรี่น้อยกว่าชายไทย รู้อย่างนี้แล้วคุณยังจะสูบบุหรี่อยู่อีกหรือไม่ ?

2 ความคิดเห็น:

  1. แนะนำทางเลือกใหม่
    สมุนไพรพลูคาวสกัดสด 100% จากพืชพลูคาว
    ทำลายยับยั้งเชื้อ (Hiv เอดส์) หูดหงอนไก่ สเก็ดเงิน ริดสีดวง มะเร็ง เบาหวาน ไต ไทรอย ไวรัสตับอักเสบบี อัมพฤกษ์ อัมพาต หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ภูมิแพ้ ตกขาว

    คนที่ใช้แล้วต้องบอกต่อทานแล้วอาการดีขึ้นจริง สำหรับท่านใดสนใจหรือต้องการสอบถาม
    สอบถามเพิ่มเติมที่ tel. 0959279523 ID line. Aofaudio0502

    ตอบลบ
  2. ====================
    สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากงานวิจัยของ รศ.ดร.ปรัชญา คงทวีเลิศ
    สมัครสมาชิก(ฟรี) inbox
    https://www.facebook.com/sesamealthailand (คลิกปุ่มส่งข้อความ) ทักส่วนตัวมานะค่ะ
    http://line.me/ti/p/%40qug7097b
    ======================

    ตอบลบ