มะเร็งกับโภชนบำบัด

   
โภชนบำบัด
   
   ร่างกายของคนเราต้องการอาหารเพื่อนำไปบำรุงร่างกายให้แข็งแรง แต่ว่าอาหารนั้นก็มีหลากหลายชนิด ซึ่งบางอย่างก็มีประโยชน์กับเราอย่างมากมาย ตรงกันข้าวกับอาหารบางชนิดหากรับประทานเข้าไปในปริมาณมากเกินไป ก็เป็นโทษอย่างมากกับตัวคุณ ดังนั้นอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็เป็นดาบ 2 คม ที่มีทั้งคุณและโทษ ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกทานอย่างไรนั้นเอง

โภชนบำบัด


     โรคมะเร็งก็เป็นโรคหนึ่งที่มีสาเหตุอันเนื่องมาจากอาหารการกิน อย่างที่หลายๆคนรู้กันอยู่ ถือได้ว่าเป็นสาเหตุในอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ แต่อีกปัจจัยหนึ่งอาหารก็ช่วยบำรุงร่างกาย และเชื่อว่ายังสามารถรักษาหรือยับยั้งโรคมะเร็งด้วยการกินอาหารอีกด้วย แน่นอนว่าการกินอาหารให้เกิดโรคกับกินอาหารเพื่อรักษาโรคมีความแตกต่างกันอยู่ ทั้งปริมาณของอาหารที่ทานและประเภทของอาหาร

     ความจริงแล้วอาหารทุกอย่างล้วนเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายทั้งนั้น หากเราเลือกทานอย่างพอดี เช่น น้ำมัน ถูกคนรู้ว่าในน้ำมันนั้นจะมี ไขมัน อยู่ แต่หากเราทานในปริมาณมากๆ และยิ่งเป็นน้ำมันจากสัตว์ก็จะเป็นโทษต่อร่างกายแน่ๆ แต่หากเราเลือกที่จะทานน้ำมันจากพืช ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันรำข้าว น้ำมันมะกอก และทานในปริมาณที่พอดีก็จะเป็นผลดีต่อสุขภาพ เพราะว่าไขมันจากพืชนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย ในการช่วยละลายวิตามินที่ละลายในไขมัน ซึ่งหากเราไม่ทานไขมันเลย ร่างกายของเราก็จะขาดไขมันบางตัว นอกจากนี้ไขมันยังช่วยรักษาอุณหภูมิของร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอด้วย

โภชนบำบัด


     ดังที่กล่าวมาจะเห็นได้ว่าอาหารแทบทุกชนิดนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกาย เพียงแต่ว่าเราจะต้องเลือกทานให้ถูกวิธี ถูกหลัก และถูกต้องเท่านั้น ทานในปริมาณที่พอดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป ซึ่งในบทความต่อๆไป ผมจะพูดถึงอาหารที่ช่วยในการรักษา ยับยั้ง และป้องกันโรคมะเร็ง ในทุกๆส่วนของร่างกาย แต่ในทางการแพทย์ก็ไม่สามารถรับรองหรือยืนยันว่ายับยั้งหรือช่วยรักษาได้ 100% แต่บางอย่างก็มีการค้นคว้าวิจัย ซึ่งได้ผลออกมาเป็นที่พอใจ แต่หากว่าเราทานอาหารที่ช่วยป้องกันหรือยับยั้งเป็นประจำ และทานอย่างถูกวิธี เชื่อว่าโรคมะเร็งนั้นจะไม่มาย่างกรายเราแน่นอน ไม่เพียงแต่จะช่วยป้องกันและรักษาโรคมะเร็งแล้ว ยังช่วยบำรุงร่างกายของเราให้แข็งแรงอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก : women.thaiza.comwww.heart.kku.ac.th

1 ความคิดเห็น:

  1. แนะนำทางเลือกใหม่
    สมุนไพรพลูคาวสกัดสด 100% จากพืชพลูคาว
    ทำลายยับยั้งเชื้อ (Hiv เอดส์) หูดหงอนไก่ สเก็ดเงิน ริดสีดวง มะเร็ง เบาหวาน ไต ไทรอย ไวรัสตับอักเสบบี อัมพฤกษ์ อัมพาต หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ภูมิแพ้ ตกขาว

    คนที่ใช้แล้วต้องบอกต่อทานแล้วอาการดีขึ้นจริง สำหรับท่านใดสนใจหรือต้องการสอบถาม
    สอบถามเพิ่มเติมที่ tel. 0959279523 ID line. Aofaudio0502

    ตอบลบ